Tài nguyên dạy học

Báo mới

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Văn bản sở GDĐT

    if (!jQuery.browser.firefox) { sfHover = function() { var sfEls = document.getElementById("navigation").getElementsByTagName("li"); for (var i=0; i

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ngoài giờ lên lớp khối 10

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Sen
    Ngày gửi: 22h:46' 12-10-2012
    Dung lượng: 113.4 KB
    Số lượt tải: 2242
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề hoạt động tháng 9
    THANH NIÊN HỌC TẬP, RÈN LUYỆN VÌ SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIÊÏP,
    HOÁ HIỆN ĐẠI HOÁ ĐẤT NƯỚC
    A. MỤC TIÊU GIÁO DỤC
    - Về kiến thức: Học sinh hiểu đựơc vai trò của CNH-HĐH trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, xác định được quyền và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH-HĐH.
    - Về kỹ năng: Biết xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện để có thể thực hiện được bổn phận của thanh niên học sinh, phấn đấu trở thành những công nhân có ích cho tương lai.
    - Về thái độ: Tích cực chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện, sẵn sàng tham gia các hoạt động thể hiện vai trò của thanh niên học sinh trong sự nghiệp chung.
    B. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
    - Tham gia khai giảng năm học mới.
    - Giới thiệu cho học sinh biết được những đặc điểm cơ bản của cấp học để các em chủ động, tự tin bước vào năm học.
    - Tìm hiểu về yêu cầu , nhiệm vụ năm học đầu tiên của cấp THPT; tìm hiểu về truyền thống nhà trường, vị trí vai trò cũng như bổn phận của người thanh niên học sinh THPT trong nhà trường và trong thới kì CNH-HĐH đất nước.
    - Tổ chức cho các em trao đổi về phương pháp học tập tích cực ở nhà trường TH PT, giữa các học sinh cùng lớp hoặc với một số anh chị lớp trên hoặc với một số thầy, cô trong trường.
    - Thi tìm hiểu một số vấn đề cơ bản trong luật giáo dục, đặc biệt những vấn đề liên quan đến quyền và trách nhiệm của học sinh.
    Tiết 1
    Vị Trí, Vai Trò Của Ngừơi Thanh Niên Học Sinh THPT
    Trong Sự Nghiệp Công Nghiệp Hoá, Hiện Đại Hoá Đất Nước

    I/ MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
    Học sinh hiểu được vị trí, vai trò của ngừơi thanh niên học sinh trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; hiểu thanh niên học sinh có quyền và nghĩa vụ tham gia đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
    Xác định được trách nhiệm của thanh niên học sinh trong công cuộc xây dựng đất nước, từ đó tích cực học tập và rèn luyện.
    Có thái độ tin tưởng vào sự thành công của CNH-HĐH đất nước.
    II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG
    Kỹ năng tự nhận thức
    Kỹ năng xác định giá trị
    Kỹ năng kiểm soát cảm xúc
    Kỹ năng thể hiện sự tin tưởng
    Ký năng lắng nghe tích cực.
    Kỹ năng hợp tác
    III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT:
    Kỹ thuật giao nhiệm vụ
    Kỹ thuật đặt câu hỏi
    Thảo luận
    Kỹ thuật động não
    Kỹ thuật trình bày 1 phút
    IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
    - Thế nào là CNH, HĐH
    - Chuẩn bị máy cho các tiết mục nhạc, trình chiếu hình ảnh…
    - Một số hình ảnh về sự phát triển đất nước
    V. TRÌNH :
    Hoạt động 1: Khám phá
    Chơi trò chơi : “ ô chữ”
    Thể lệ: Chia lớp thành hai tổ, cử đại diện chọn số và xem gợi ý đoán từ phù hợp với số ô
    Hoạt động 2: Kết nối
    Vòng 1: Thảo luận Trình bày 1 phút
    CNH, HĐH là ? Có tầm quan trọng như thế nào trong xây dựng và phát triển đất nước?
    Vòng 2: Trình bày 1 phút:
    CNH, HĐH có thể mang lại cho nhân dân nói chung, cho học sinh nói riêng những gì?
    Thể lệ: Mỗi đội được 5 phút chuẩn bị, sau đó cử đại diện lên trình bày. Điểm cao nhất của phần trình bày là 50 điểm. Trình bày trong 1 phút
    Vòng 3: Trò chơi đuổi hình bát chữ
    Thể lệ: Học sinh quan sát hình, đoán câu ca dao tục ngữ, mỗi trả lới đúng được một cục kẹo
    Hoạt động 3: Thực hành
    Xử lý tình huống
    Thể lệ: Mỗi đội được 5 phút chuẩn bị, sau đó cử đại diện lên trình bày. Điểm cao nhất của phần trình bày là 100 điểm.
    Hoạt động 4: Vận dụng
    GVCN nhận xét và chốt lại nội dung chính của chủ đề
    có câu: “ Đất nước Việt Nam có sánh vài cùng với các cường quốc năm châu ..đó nhờ vào công lao học tập của các cháu”
    Dặn dò công việc về nhà
    VI. :

    T
    A
    C
    P
    H
    O
    N
    G
    
    
    C
    H
    U
    D
    O
    N
    G
    
    
    
    
    C
    H
    I
    U
    K
    H
    O
    
    
    T
    U
    D
    U
    Y
    
    
    
    N
    A
    N
    G
    D
    O
    N
    G
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓